ชื่อจริงตามบัตรประชาชนของเธอคือ นายแจ่ม ฟ้าเกื้อล้น ตามพาสปอร์ตสวีเดน ชื่อ เจมส์ ฟอเกอร์ลุนด์ แต่ชื่อในวงการคือ “รัศมีแข” ลูกครึ่งไทย-อเมริกันเกิดที่เมืองไทย จนอายุ 10 ขวบเธอก็เดินทางไปเรียนต่อที่สวีเดนและเพิ่งกลับมาแจ้งเกิดในวงการบันเทิงได้เพียงปีกว่าๆ จากบทบาทเล็กๆ แต่ด้วยบุคลิกและความ “แปลก” ของเธอกลับขโมยซีนจนโด่งดังในพริบตา!


Social Media : Follow Polyplus

     เมื่ออยู่ต่อหน้ากล้องรัศมีแขจะเฮฮา ตลก เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดเวลากับมุขของเธอ รวมถึงเสื้อผ้า หน้าผมที่เรียกว่าจัดเต็มทุกงาน ทุกเรื่อง ถึงแม้จะสวนทางกับร่างใหญ่บึกบึนแต่เมื่อมารวมกันแล้วเรียกว่ามีเสน่ห์เหลือเกิน


     เธอเป็นคนที่มีความคิดความอ่านแตกต่างจากคนไทยหลายคน โดยเฉพาะเรื่องที่เราคุยกันวันนี้เกี่ยวกับวงการบันเทิงและเพศที่สาม


     รัศมีแขบอกว่าดารา นักแสดง คืออาชีพ เราเคารพ รัก คนดูมาก เพราะถ้าไม่มีคนดูก็ไม่มีอาชีพนี้ เราคือคนของ “ประชาชน” แต่ไม่ใช่ “ที่ระบายของประชาชน” จะพิมพ์จะโพสจะลงความเห็น คิดก่อน “ใจเขาใจเรา”


     “คือเมื่อก่อนชอบมีคนพูดว่า อีดำ อีตุ๊ด อีกะเทย เราฟังแล้วก็ไม่ได้สนใจมากนะมีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด แต่ไม่ใช่ว่าจ้องแต่จะมาด่าๆอย่างเดียว ชีวิตไม่มีอย่างอื่นจะทำหรือยังไง แรกๆเราก็ทนได้นะเพราะเข้ามาอยู่ในวงการ แต่ช่วงหลังๆมานี่แขเห็นว่ามีพรบ.คอมฯ เลยอยากจะจัดการคนเหล่านี้ด้วยกฎหมายให้เขารู้บ้างว่าจะเพศไหนก็คนเหมือนกัน จะดาราก็คน”


     ส่วนเรื่องเพศนั้นเธอบอกว่ามีความสุขและรักตัวเองในแบบทุกวันนี้มากๆ ซึ่งพิสูจน์ด้วยการควงหวานใจ ‘โจนาส’ แฟนหนุ่มชาวสวีเดน คู่รักที่คบหากันมานาน 10 ปี แลกแหวนหมั้น พร้อมวางแผนแต่งงานและจดทะเบียนสมรสที่ประเทศสวีเดน


     “แขมองว่าจริงๆ คนไทยอ่ะ เป็นคนที่มีน้ำใจและใจดี แต่ทำไมยังไม่เปิดใจรับเรื่องเพศสักเท่าไหร่ เราอาจจะต้องเริ่มที่ให้การศึกษาแก่เด็กหรือทำความเข้าใจว่าการเป็นกะเทย ทอม เกย์ นี่คือเป็นเรื่องของรสนิยมไม่ใช่เป็นโรคที่ต้องรักษาหาหมอ คนกลุ่มนี้เขาแค่ต้องการความรักและความเข้าใจเท่านั้นเองค่ะ”


     และด้วยโลกออนไลน์ยุคนี้ยิ่งทำให้คนเราตัดสินคนอื่นจากแค่ภายนอกหรือสิ่งที่เห็นมากขึ้นทุกวัน รัศมีแขฝากสิ่งดีให้คิดสั้นๆ แต่ได้ใจว่า



     “สังคมไทยควรเลิกดูถูกคนอื่นแค่รูปลักษณ์ภายนอก จะสูง ต่ำ ดำ ขาว ไม่ใช่ตัวตัดสิน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือรู้จักตัวเองและภูมิใจอย่างที่ตัวเองเป็น ไม่ทำให้ใครเดือนร้อน เท่านี้ก็ควรค่าแก่การเป็นคนแล้ว”


     บางมุมของเธอก็ผ่านเรื่องแย่ๆ มาก่อน กว่าจะแฮปปี้กับชีวิตได้มากขนาดนี้ เรียกว่าภูมิคุ้มกันดีแถมยังมาแรงขนาดนี้ เรียกว่าสวยไม่มากแต่อร่อยไม่เบื่อนะคะ!!!

 

 


Copyright @ 2017 Polyplus Entertainment Co., Ltd. All rights reserved.