รอดตายมาได้ไง!

เปิดทริปโหดเวียดนาม จากปาก ‘กาละแมร์’

 

พิธีกรสาวคนเก่ง ‘กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ’ หวิดไม่ได้พาชีวิตมาร่วมงาน Toyostu Japan Festival ซะแล้ว หลังพายุ ‘เซินกา’ บุกถล่มเวียดนาม ในขณะที่เธอแอนด์เดอะแก๊งค์มีทริปไปเที่ยว ถ้ำซอนด็อง (Son Doong Cave) ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกพอดี แถมยังบินกลับถึงไทยก่อนงานเริ่มไม่กี่ชั่วโมงอีกต่างหาก งานนี้เจ้าตัวถึงกับออกปาก ‘ที่สุดในชีวิต’


“ 3-4 ปีที่เดินทางจริงๆ จังๆ อันนี้คือที่สุดของทริปในชีวิตเลยนะ เพราะตอนนั้นพายุมันเข้าเวียดนาม คนก็จะห่วงมากเพราะรู้ว่าเราไปเวียดนาม แต่พวกเราไม่รับรู้อะไรเลย เพราะติดต่อไม่ได้มันไม่มีคลื่นไม่มีสัญญาณ มันเป็นถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เค้าเพิ่งค้นพบเมื่อปี 2009 แล้วเพิ่งเปิดให้คนเข้าเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา และจำกัดคนเข้าครั้งนึงแค่สิบคน แล้วก็จะเป็นทีมงานเป็นลูกหาบรวมทั้งหมดที่ไปกับเราประมาณ 30 คน กินนอนอยู่ในนั้น เดินป่า ขึ้นเขา เอาเป็นว่าถ้าไม่มีผู้ช่วยเซฟชีวิตนะแมร์คงไม่มายืนอยู่ตรงนี้พูดเลย เพราะลื่นตลอด เราต้องมีสติตลอด”


ส่วนที่เลือกไปถ้ำซอนด็องเพราะพอดีเพื่อนในกลุ่มอยากไปก็เลยบอก ‘วู้ดดี้’ เค้าก็ทำเรื่องขอไปถ่ายทำรายการ กินนอนอยู่ในถ้ำนั้น ความพิเศษของถ้ำคือมันใหญ่มาก บางช่วงสูงเท่ากับตึก 40 ชั้น มีป่าไม้ มีแม่น้ำในนั้น


“เค้าก็บอกถ้ำนี้คนไปน้อยมากไปยาก ใครจะคิดว่าฉันต้องโรยตัวจากเชือกในถ้ำลงมาเป็นร้อยเมตร คือแมร์เป็นคนกลัวความสูงอยู่แล้ว แต่เนื่องจากน้ำท่วมทางเข้า เราเลยต้องเข้าทางออก ซึ่งมันมืดมาก เราจะไม่รู้เลยว่าข้างล่างคืออะไร?? แล้วมันชันแบบตั้งฉากเลย โรยตัวไปก็จะร้องไห้ไปมือสั่นมาก แต่นึกในใจ กูต้องไม่ตายที่นี่ๆ จากโรยตัวด้วยเชือกต้องมาไต่บันได จะให้ปล่อยมือจากเชือกมาจับบันได กูทำไม่ได้!!! มันยากมากในความรู้สึกของคนที่กลัวความสูง ทีมงานต้องให้กำลังใจกันยกใหญ่ พอไต่ลงมาถึงได้ ร้องไห้ นึกในใจว่าทำอะไรลงไปวะ กลัวมากจริงๆ แต่เราผ่านมาได้


แต่ถามว่าเข็ดมั้ย?? ไม่เข็ด นี่ก็เตรียมหาทริปใหม่กันแล้ว แฮชแท็กคือ #อยู่บ้านดีๆไม่ชอบ แมร์ว่าอันนี้มันโหดที่สุดในชีวิตที่เคยไปมา แต่มันส์มากนะ มันทำให้เราก้าวผ่านความกลัวของเรา เมื่อก่อนแค่ขึ้นสะพานลอยยังขาสั่น แต่ตอนนี้สบาย ไม่อาบน้ำ นอนกลางดินกินกลางทรายเจอมาแล้ว”


ไปเที่ยวทริปหน้ารับรองจิ๊บๆ ร้องเพลง... หนักกว่าเธอก็เจอมาแล้ววววววว ได้เรยค่ะ!!!

 

 

 


Social Media : Follow Polyplus


 

 


Copyright @ 2017 Polyplus Entertainment Co., Ltd. All rights reserved.