เก็บเงินไปขอ “พ่อหมี”??
“เชียร์-ฑิฆัมพร” เก็บเงินเก่งขนาดไหนไปดูกัน

 

งานแน่นสุดๆ “แม่หมี” เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ยังแบ่งเวลามาแบ่งปันประสบการณ์ด้านการวางแผนทางการเงิน ที่งาน “INVESTORY Mobile Exhibition on School 2017” ปี 2 ให้น้องๆ ที่โรงเรียนศึกษานารี ในฐานะศิษย์เก่าคนเก่ง พี่เชียร์ เผยแบบไม่มีมีกั๊ก


“เชียร์ทำงานเก็บเงินตั้งแต่ตอนเรียน อายุ 13 ประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ได้เงินก้อนแรก 120,000 บาท ซึ่งเยอะมาก ตื่นเต้นมาก ให้พ่อแม่เก็บหมดเลย ส่วนน้องๆ ที่หาเงินได้เองแล้ว หรือได้เงินจากพ่อแม่ แนะนำให้แบ่งเปอร์เซ็นต์ ออมส่วนนึง เริ่มจาก 10% ก็ได้ อีกส่วนนึงก็ซื้อสิ่งที่อยากได้ เป็นรางวัล เป็นเป้าหมายของตัวเอง”


เชียร์ยังบอกอีกว่าการออมเป็นสิ่งที่ดี เพราะสมัยนี้ค่าใช้จ่ายเยอะ ถ้ามีเงินเก็บไว้ก็รู้สึกอุ่นใจและยังช่วยแบ่งเบาพ่อแม่ได้ด้วย ส่วนตัวเชียร์เอง ตอนนี้ได้เงินมาก็จะแบ่งเป็น 4 ส่วน ส่วนแรก ลงทุน พวกหุ้นหรือทำประกัน เพื่ออนาคต ส่วนที่ 2 ให้พ่อแม่ เค้าได้ชื่นใจ ส่วนที่ 3 ก็ให้เช่นกัน เป็นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เช่น น้องหมา ซึ่งเชียร์ช่วยตลอดอยู่แล้ว ส่วนที่ 4 ให้ตัวเอง


“การใช้เงินซื้อของที่เราชอบเหมือนเป็นการให้รางวัลตัวเองค่ะ อันนี้ลืมไม่ได้ ไม่อย่างนั้นไม่มีแรงเลย เช่น นาฬิกา นอกจากเป็นความสุข ยังเป็นการลงทุน ถ้าซื้อกระเป๋าแพงมากแล้วไม่ได้อะไรเชียร์ก็ไม่ซื้อนะ เพราะในอนาคตเราอาจจะเอาไปขายต่อได้”


แม่หมี เก็บเงินแล้ว พ่อหมี “เต้ย-พงศกร” อย่าช้า เดี๋ยว แม่หมี ไปสู่ขอเองแล้วนะ รวยขนาดนี้อ่ะ คริคริ

 


Social Media : Follow Polyplus


 

 


Copyright @ 2017 Polyplus Entertainment Co., Ltd. All rights reserved.